• youtube
  • facebook

Phà biển Vũng Tàu - Cần Giờ dự kiến tiếp tục mở rộng quy mô

Theo thống kê của Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh, từ khi đi vào khai thác (ngày 4/1/2021) đến ngày 17/2, tuyến phà biển Vũng Tàu - Cần Giờ đã khai thác hơn 400 chuyến phà với hơn 31.000 hành khách. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tuyến phà có hơn 200 chuyến và 15.500 khách.

Phà biển Vũng Tàu-Cần Giờ đưa vào hoạt động trong thời gian qua đã giảm tải đáng kể cho QL51.

Phà biển Vũng Tàu-Cần Giờ đưa vào hoạt động trong thời gian qua đã giảm tải đáng kể cho QL51.

Bà Nguyễn Thị Hoàng (65 tuổi, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) cho biết, từ khi phà biển đi vào hoạt động đến nay, bà đã 6 lần đi phà từ Vũng Tàu- TP.Hồ Chí Minh và ngược lại. Theo bà Hoàng, đi phà rất tiện lợi, nhất là với những người lớn tuổi, do thời gian di chuyển nhanh, tiết kiệm được nhiều thời gian và sức khỏe. “Từ khi có phà, tôi đi TP.Hồ Chí Minh chỉ mất khoảng 30 phút đã tới điểm cần đến. Trước đây, đi ôtô phải mất ít nhất 3-4 tiếng đồng hồ. Tôi nghĩ đi phà rất phù hợp với sức khỏe người già và trẻ em vì rất êm, an toàn, tiện nghi”, bà Hoàng nói.

Theo ông Nguyễn Đức Thông, Phó Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa, dù mới đi vào hoạt động gần 2 tháng, nhưng số lượng hành khách, hàng hóa tham gia giao thông trên phà ngày một tăng cao, hầu hết các chuyến đều hơn 60% lượng hành khách, hàng hóa. Trong các ngày cuối tuần, thường phải tăng cường 1-3 chuyến/ngày”.

Ông Nguyễn Quốc Chánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quốc Chánh (chủ đầu tư) tuyến phà biển Vũng Tàu-Cần Giờ cho biết, tuyến phà biển tạo thuận lợi cho người dân Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu, thay cho đường bộ qua cao tốc TP. Hồ Chí Minh- Long Thành - Dầu Giây. Hiện tuyến phà biển Vũng Tàu- Cần Giờ đang được doanh nghiệp khai thác đưa vào sử dụng 2 chiếc phà. Theo kế hoạch, năm 2021-2022, đơn vị sẽ tiếp tục tăng thêm 4 chiếc. Dự tính, đến năm 2024, sẽ có 12 chiếc phà biển được đưa vào khai thác. 

Có thể thấy rằng, việc đưa vào hoạt động tuyến phà biển Vũng Tàu - Cần Giờ đem lại lợi ích to lớn về phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Không chỉ góp phần mang lại nguồn thu ngân sách cho nhà nước, phà biển Vũng Tàu - Cần Giờ còn góp phần đa dạng hóa các loại hình vận tải giữa BR-VT và TP.Hồ Chí Minh, tạo thêm sự lựa chọn cho người dân và giảm tải đáng kể cho giao thông đường bộ, nhất là QL51. Từ dự án cho thấy, đường thủy nội địa của BR-VT với tổng chiều dài khoảng 200 km là một tiềm năng lớn để phát triển mạng lưới giao thông đa phươn tiện, góp phần giải quyết nhu cầu giao thương, trao đổi hàng hóa với các địa phương.   

Ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT thông tin thêm: “Thời gian tới, Sở GT-VT sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư thêm nhiều tuyến giao thông thủy khác, để phát huy tối đa tiềm năng giao thông đường thủy của tỉnh”.

Dòng tâm sự chua xót của cô gái đi XKLĐ: Bạn sẽ phải sống như cỏ dại
Gái 30 chưa lấy chồng, bố mẹ ngay lập tức “tách khẩu”

 

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15 km, xuất phát từ bến Tắc Suất (Cần Giờ) đến TP. Vũng Tàu. Hành trình khoảng 30 phút. Vé đi phà áp dụng cho mỗi lượt khách là 70.000 đồng. Khách đi xe chịu thêm phí tùy phương tiện, trong đó thấp nhất là xe máy và xe đạp giá 50.000 đồng mỗi xe. Ôtô loại 4 chỗ và xe bán tải là 350.000 đồng; từ 7 đến 20 chỗ là 450.000 đồng; Từ 20 đến 26 chỗ là 600.000 đồng và từ 26 chỗ trở lên là 800.000 đồng mỗi xe. Với xe tải, giá vé áp dụng thấp nhất cho loại dưới 3 tấn là 400.000 đồng, cao nhất 1 triệu đồng cho xe từ 8 tấn trở lên, đơn vị khai thác chưa nhận chở xe container.

Người dân xuống phà từ tại bến Vũng Tàu.

Người dân xuống phà từ tại bến Vũng Tàu.

 

create

TRÚC GIANG / baobariavungtau.com.vn